TUYỆT CHIÊU NẤU PHỞ BÒ TẠI NHÀ THƠM NGON KHÔNG PHẢI AI CŨNG BIẾT

Tuyệt Chiêu Nấu Phở Bò Tại Nhà

Nấu phở bò tại nhà vô cùng thơm ngon hấp dẫn như ngoài tiệm không còn khó như bạn nghĩ khi đã có các hướng dẫn nấu phở bò đơn giản trong bài viết dưới đây. 

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị (cho 4-6 người ăn)

Nguyên liệu cho nấu phở bò tại nhà

– Xương bò/heo (khuyến khích các bạn chọn xương bò để chuẩn vị hơn nhé): 1kg

– Thịt bò: 500g

– Bánh phở: 1kg

– Thảo quả: 2 quả

– Hồi: 2 miếng

– Gừng: nhánh nhỏ (80gr)

– Quế: một nhánh

– Hành tây: 1/2 củ

– Hành khô: 2 củ

– Hành lá, mùi tàu, rau mùi, ớt tươi, 

– Gia vị nấu phở bò: hạt nêm, nước mắm, muối, đường phèn

2. Hướng dẫn các bước nấu phở bò tại nhà

Cách nấu nước dùng cho nấu phở bò tại nhà

Bước 1:

Khi chọn xương bò, nên chọn xương sống và xương đuôi để nước ngọt thanh chứ không có độ ngậy béo như xương tủy (bạn nên nhờ người bán chặt nhỏ luôn vì xương bò khá cứng). Xương mua về mang rửa sạch, sau đó cho một ít muối vào ninh lên. Nếu là xương bò thì bạn nên nướng qua xương trước, sau đó luộc qua, đổ nước đầu đi rồi mới ninh tiếp. 

Thường ở nhà, các mẹ sẽ làm nhanh nên không ninh xương được lâu. Nhưng nếu có chuẩn bị trước, mọi người nên ninh xương tối thiểu 6 tiếng (tối đa 12 tiếng), điều này  sẽ giúp cho nước dùng rất ngon. Có thể làm từ tối hôm trước, cho xương vào ninh để hôm sau có nồi nước dùng ngon.

Bước 2:

Gừng, hành khô, quế, hồi, thảo quả nướng rồi đập dập, tất cả cho vào ninh cùng nồi nước xương. Khi ninh gần xong thì thêm 1 củ hành tây vào tiếp tục đun cùng. Khi nước dùng đã ninh xong thì thêm hạt nêm vừa ăn (Nhớ vớt váng trong quá trình hầm xương để nước dùng trong hơn).

Bước 3:

Bắp bò đem thái miếng vừa ăn. Hành, mùi tàu, rau mùi/húng láng rửa sạch, cắt ngắn. Bánh phở chần qua nước sôi.

Bước 4: 

Xếp tất cả các nguyên liệu vào bát, chan nước dùng, thêm chanh, ớt là có đã có ngay bát phở xịn sò tại gia. Thơm lừng và ngọt lừ! Ăn kèm thêm ít rau để ngon hơn nhé. Lưu ý bạn phải đổ nước dùng vào đang lúc sôi nhé, như vậy thịt bò mới chín được. 

3. Một số lưu ý khi nấu phở bò tại nhà

Lưu ý để nấu phở bò tại nhà được thơm ngon

Các nguyên liệu cần thiết khác bạn nhớ phải cho vào nồi xương hầm cùng một lúc. Nếu cho sớm quá nước dùng sẽ bị nồng, mà cho muộn quá sẽ không tiết được hết chất, vì vậy tốt nhất nên cho vào khi hầm xương được ½ thời gian.

Chú ý ăn đến đâu múc nước dùng ra đến đó, không đặt cả nồi to lên vì khi hầm lâu và trần thịt vào đó sẽ bị đục nước, những tô sau sẽ không ngon.

 Để tiết kiệm thời gian và công sức, khi ninh nước dùng bạn nên ninh nhiều cũng như để nước dùng đặc một chút nhé. Sau đó để nguội, cho vào hộp cấp đông. Mỗi lần cần nấu thì chỉ cần bỏ bún, phở ra, pha thêm nước, chuẩn bị nhanh các nguyên liệu khác là lại có món bún, phở nóng hổi, thơm ngon cho cả nhà.

Đừng quên gừng nướng vì đây là gia vị đặc biệt quan trọng cho món phở bò.

Thịt bắp bò luộc chín thì vớt ra, nhúng vào nước lạnh, treo lên cho ráo nước rồi bỏ vào tủ lạnh để tránh làm cho thịt bị đen.

Bạn nên dùng xương bò và thịt bò, đừng nên dùng thịt trâu sẽ làm hỏng ngay nồi phở.

Phở bò nên không được nấu chung với xương heo hoặc gà sẽ làm mất đi mùi vị thuần túy của món ăn.Khi chan nước dùng vào tô, bạn nhớ đổ đều vào những chỗ có thịt tái. 

Lượng nước dùng chan cách mặt bánh phở và thịt tầm khoảng 1cm là vừa.

>>>Xem thêm nhiều công thức nấu các loại phở tại đây<<<

Call Now Button