Nấu phở gà ăn liền ngon y như ngoài quán

Với quỹ thời gian hạn hẹp tuy nhiên bạn lại muốn có món ăn bổ dưỡng cho tất cả các thành viên trong gia đình, có được một món ăn ngon và bổ dưỡng, thì với cách nấu phở ăn liền sẽ giúp bạn vừa tiết kiệm được thời gian, mà lại có được một món ăn rất ngon miệng.

Nguyên liệu để nấu món phở gà ăn liền

Vào mỗi buổi sáng bạn rất muốn các thành viên trong gia đình sẽ được thưởng thức bát phở gà ăn liền ngon và đầy đủ chất dinh dưỡng. Tuy nhiên bạn lại lo lắng về thời gian, do buổi sáng không có nhiều thời gian để nấu nướng. Nhưng bạn hoàn toàn yên tâm, bởi vì với cách nấu phở ăn liền không mất quá nhiều công sức và tiết kiệm thời gian, mà lại mang đến một món ăn ngon và được các thành viên trong gia đình rất yêu thích.

Một bát phở gà nóng hổi, thơm lừng và dậy mùi của các hương vị với nhau sẽ khiến cho bất kỳ ai cũng bị lôi cuốn và không thể không cưỡng lại được. Do vậy để nấu phở ăn liền bổ dưỡng và ngon miệng, thì khâu chuẩn bị nguyên liệu rất quan trọng, quyết định có ngon hay không ngon của món phở.

– Gà.

– Thảo quả

– Gừng.

– Hành tây.

– Hành lá.

– Hoa hồi.

– Hành tím.

– Quế

– Gói phở ăn liền.

– Rau mùi.

-Chanh.

– Ớt.

– Gia vị gồm có nước mắm, hạt nêm, hạt tiêu.

Cách nấu phở gà ăn liền

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu bạn hãy bắt tay vào công đoạn sơ chế để nấu phở ăn liền như sau: Do không có thời gian thì tốt nhất với nguyên liệu là gà bạn nên làm sạch từ hôm trước để tiết kiệm thời gian.

Sau khi gà đã được làm sạch bạn hãy cho cả con gà vào nồi và đổ nước vào, cho thêm một ít hành tây, gừng vào nồi nước luộc gà. Trong quá trình luộc gà bạn nên sử dụng muôi để hớt hết bọt nổi lên, để cho nước luộc gà được trong. Bạn nhớ nêm nếm gia vị vừa ăn.

Hành lá, rau mùi nhặt sạch và mang đi rửa cho vào rổ cho ráo hết nước, sau đó bạn hãy thái nhỏ và cho vào một cái bát.

Hành tây, hành tím, gừng, hoa hồi, thảo quả, quế tất cả cho vào nồi nước dùng và đun trong vòng khoảng 30 phút để cho nước dùng trở nên đậm đà và có mùi thơm đặc trưng.

Sau khi gà đã chín bạn hãy vớt gà ra và để cho nguội, tiếp đến bạn hãy tiến hành công đoạn rút xương gà và thái miếng thịt gà thành những miếng nhỏ vừa ăn.

Cuối cùng bạn hãy lấy gói phở ăn liền và chần sơ qua nước sôi, để cho sợi phở được mềm, tiếp đến bạn hãy cho phở ăn liền ra bát tô, và xếp thịt gà đã được thái nhỏ lên trên, rau mùi hành lá rắc lên trên, và bạn hãy chan nước dùng vào bát phở ăn liền, thế là bạn đã có ngay món phở ăn liền rất ngon miệng, và bổ dưỡng, khiến cho tất cả các thành viên trong gia đình vô cùng thích thú.

Với cách nấu phở ăn liền vừa đơn giản, nhanh chóng mà lại không mất nhiều thời gian của bạn, do vậy bạn hãy nấu cho cả gia đình cùng thưởng thức.

>>> Xem thêm: Cách nấu phở ăn sáng ngon cho chồng con cực đỉnh

Call Now Button